Tìm hiểu cấu tạo của sofa da có dễ bị bong tróc và có bền không ?

Da là một chất liệu đẹp. Nếu được chăm sóc đúng cách, nó có thể tồn tại gần như vô thời hạn, với vẻ ngoài ngày càng đẹp hơn theo tuổi tác. Nhưng nó cần được duy trì và dưỡng ẩm để trông đẹp nhất. Nếu bề mặt da ghế sofa bắt đầu khô, thì các vấn đề có thể xảy ra như nứt và thậm chí là bong tróc. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của câu chuyện.

Sofa da có dễ bị bong tróc và có bền không ?

Sofa da của bạn bắt đầu bong tróc? Bạn lo ngại và muốn giữ nó ở tình trạng tốt nhất có thể được càng lâu càng tốt? Bài viết này sẽ cho bạn biết sự thật về lý do tại sao một số loại sofa da bắt đầu bong tróc và những gì bạn có thể làm để ngăn chặn vấn đề hư hỏng cho ghế sofa bằng da yêu thích của bạn. Hãy đọc để tìm hiểu thêm.

Sự thật về bong tróc trên ghế sofa da

Da là một chất liệu đẹp. Nếu được chăm sóc đúng cách, nó có thể tồn tại gần như vô thời hạn, với vẻ ngoài ngày càng đẹp hơn theo tuổi tác. Nhưng nó cần được duy trì và dưỡng ẩm để trông đẹp nhất. Nếu bề mặt da ghế sofa bắt đầu khô, thì các vấn đề có thể xảy ra như nứt và thậm chí là bong tróc. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần của câu chuyện.

 

Để đảm bảo rằng đồ da của bạn không bị nứt hoặc bong tróc, có một số điều bạn cần làm. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng ghế sofa không tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh sofa của mình để đảm bảo nó không bị ẩm mốc và cố gắng giảm không khí ẩm ướt trong không gian phòng máy lạnh, vì sẽ làm ảnh hưởng đến đồ nội thất bằng da.

Chất lượng da càng cao thì càng ít bị nứt. Trên thực tế, da tự nhiên chất lượng tốt đã được xử lý đúng cách sẽ không bao giờ bị bong tróc. Đối với chất liệu da rẻ hơn, thường có chất lượng thấp hơn, có thể dễ bị bong tróc hơn. Điều này đặc biệt đúng với da Simili kém chất lượng

Sự khác biệt giữa da thật và da công nghiệp

Da công nghiệp là một loại da thay thế cho da thật mà nhiều khách hàng chọn lựa, và điều này thường được phản ánh qua giá cả. Da công nghiệp không có độ căng hoặc độ mềm dẻo như da thật, lớp phủ tổng hợp có thể bị bong tróc qua thời gian sử dụng lâu.

Một số người cho rằng da công nghiệp hoàn toàn kém chất lượng. Tuy nhiên, mặc dù nó không cao cấp như da thật, nhưng nó cũng cao hơn một bậc so với những loại da được coi là da "giả". Đây là chất liệu không có kết hợp thành phần là da thật vào trong sản xuất mà được làm hoàn toàn bằng vật liệu nhân tạo như PVC hoặc PU. Loại da giả này nhìn chung rẻ hơn và tính năng cũng như độ thẩm mỹ cũng tương tự với cả da công nghiệp và da thật. Nhưng da giả có rất ít độ bền và tính linh hoạt và thường sẽ bắt đầu xuống cấp sau một thời gian ngắn, thường là vài tháng.

Sofa da thật có bị bong tróc không?

Bản thân sofa chất liệu da nếu là da thật 100% thì không bao giờ bị bong tróc. Ngoại trừ sofa da thật nhưng được xử lý bề mặt với các chất phụ da. Tuy nhiên, da có thể xuống cấp và trở nên mỏng manh hơn nếu nó bị khô và không được chăm sóc đúng cách. Đó là lý do tại sao cần phải xử lý các sản phẩm như ghế sofa băng hoặc ghế sofa góc bằng da của bạn bằng dầu dưỡng da hoặc kem dưỡng ẩm khoảng một năm một lần. Chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách có thể ngăn ngừa những vấn đề bong tróc xảy ra.

Nếu ghế sofa da của bạn bị bong tróc, thì rất có thể đó thực sự là một sản phẩm da công nghiệp được làm từ thành phần da thật ít hơn hoặc có một số loại xử lý với bột màu đang bong ra khỏi bề mặt da. Có thể loại bỏ sắc tố này hoặc xử lý bằng cách sử dụng các sản phẩm làm sạch đồ da chuyên dụng. Nhưng nếu bạn không chắc chắn và muốn bảo vệ đồ nội thất của mình tốt nhất, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của những dịch vụ vệ sinh sofa hoặc thợ phục hồi đồ da.

Ưu điểm và nhược điểm của da thật

Bạn có thể đang nghĩ nếu mua sofa chất liệu da đòi hỏi nhiều sự quan tâm và chăm sóc như vậy, tại sao tôi nên chọn da mà không phải là một chiếc ghế sofa vải? Đó là bởi vì da thật có nhiều ưu điểm hơn so với chất liệu vải, không chỉ về mặt độ bền mà cả việc vệ sinh bề mặt. Với một chiếc ghế sofa bằng da kích thước lớn, có thể bạn sẽ mất ít thời gian để vệ sinh 1 tháng 1 lần. Còn sofa vải có thể ngày nào bạn cũng cần vệ sinh và hút bụi bẩn. Làm sạch bề mặt da nhẹ nhàng với khăn mềm có thể kéo dài tuổi thọ của ghế sofa da của bạn nhiều năm.

Việc bảo trì dễ dàng này là điều làm cho sofa da trở thành một chất liệu đáng đầu tư. Chất liệu và thiết kế vượt thời gian cũng mang lại cảm giác ấm áp cho ngôi nhà của bạn, đảm bảo không bị lỗi thời. Một lợi thế nữa là sopha da cũng có rất nhiều màu sắc và sự lựa chọn. Một chiếc ghế văng dài bọc da là thứ mà bạn có thể thiết kế cho cả căn phòng khách trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Bạn có thể sửa một chiếc ghế sofa da bị bong tróc?

Nếu sofa da thật hoặc sofa da công nghiệp cao cấp của bạn bị bong tróc một lớp sắc tố hoặc chất xử lý, thì bạn có thể làm sạch hoặc loại bỏ hoàn toàn bằng chất tẩy da chuyên dụng. Nếu bong tróc xảy ra bởi da giả, việc sửa chữa sẽ khó khăn hơn rất nhiều, tình trạng nghiêm trọng hơn bạn cần phải bọc lớp da mới.

Làm thế nào để bạn giữ cho sofa da không bị bong tróc?

Nếu bạn xử lý tốt ghế sofa da của mình và tránh sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hoặc phương pháp nào không được khuyến khích cho da thật, thì da sẽ không bị bong tróc. Nếu da của bạn bị bong tróc, đó có thể là dấu hiệu cho thấy đó là da kém chất lượng chứ không phải là da thật 100%. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng phương pháp bọc ghế sofa để thay đổi phong cách phòng khách nếu cấu trúc của ghế sofa vẫn còn nguyên vẹn.

CÁC TIN KHÁC